Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Bản chất của sẹo và cách điều trị tối ưu

Lựa chọn trị sẹo là điều tất yếu của những người bị sẹo, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, để điều trị sẹo hiệu quả cần nắm rõ được bản chất hình thành nên sẹo từ đó có thể lựa chọn cách điều trị và thời điểm điều trị sẹo phụ hợp.

Bản chất của sẹo là gì?
Sẹo là một phản ứng tự nhiên của cơ thể nhằm bảo vệ “hàng rào” giữa môi trường bên trong cơ thể với thế giới làm xẹp, mờ vết thâm, xóa sẹo…
Khi vết thương khép miệng, các sợi collagen sản sinh mới sẽ thay thế cho lượng collagen đã mất đi. Hậu quả của quá trình đó là biến vùng da bị thương từ một khối đỏ hồng thành bề mặt căng bóng, cứng, lồi lên hoặc lõm xuống tùy vào lượng collegen sinh ra nhiều hay ít.
Lựa chọn thời điểm trị sẹo phù hợp
Sẹo mới hình thành thì các tế bào sừng cũng như các sợi collagen vẫn còn ít, hoàn toàn có thể điều tiết được bằng thuốc tiêm corticoid, thuốc bôi, băng ép, tác động bằng laser… Đồng thời, tuần hoàn máu vẫn chưa biến đổi nhiều so với vùng da gốc, khả năng phục hồi lên đến 80% chỉ trong một thời gian ngắn.
Nếu để đến khi mô sẹo hình thành xong mới bắt đầu điều trị thì khi đó, cấu trúc và chức năng của da đã thay đổi rất nhiều, điều trị vô cùng khó khăn. Hiện tượng rối loạn tuần hoàn máu kéo dài dẫn đến thừa hoặc thiếu máu cục bộ tại vết sẹo, khiến cho sắc tố da cũng như tình trạng thừa, thiếu collagen tăng không ngừng, vết sẹo càng ngày càng chai cứng. Khi đó, điều trị sẹo phải trải qua nhiều bước trung gian như làm mềm sẹo, điều tiết collagen, cải thiện tuần hoàn máu… rồi mới đến vừa bôi thuốc; can thiệp bằng các phương pháp vật lý kết hợp thuốc…
Những phương pháp điều trị sẹo hiệu quả hiện nay
Điều trị sẹo lồi: Với sẹo lồi hiện nay. Công nghệ trị sẹo lồi được đánh giá cao hiện nay là Laser CO2 Fractional. Cơ chế hoạt động của Laser CO2 Factional là sử dụng bước sóng 10.600nm kích thích sự tăng trưởng của lớp thượng bì và giúp hình thành mô collagen mới, thay thế cho các tế bào đã mất đi. Các bước sóng tiếp tục tác động lên vùng da cần điều trị để chỉnh sửa các vết sẹo lồi, làm đẹp da một cách hiệu quả.
Điều trị sẹo lõm: Các chuyên gia thẩm mỹ khuyên những ai bị sẹo lõm nên sử dụng phương pháp trị sẹo lõm Cấy da siêu vi điểm. Công nghệ Cấy da siêu vi điểm trị sẹo lõm bằng việc sử dụng thiết bị cấy da chuyên dụng để tạo “tổn thương giả mạo” rất nhẹ tại vùng sẹo nhằm kích thích quá trình làm lành vết thương tự nhiên và thúc đẩy tái tạo tế bào da mới, tăng sinh collagen lấp đầy vùng sẹo lõm. Ngoài ra công nghệ này kết hợp với chiếu ánh sáng Laser CO2 Fractional giúp làm săn chắc da, mịn da giúp da khỏe mạnh hơn sau điều trị.
Đối với sẹo thâm: Công nghệ ánh sáng New E-light và Peeling được các chuyên gia bác sĩ nhận định là công nghệ trị sẹo thâm an toàn với làn da. Trị sẹo thâm bằng công nghệ ánh sáng New E-light và Peeling vừa giúp trị sẹo thâm triệt để vừa cung cấp dưỡng chất phục hồi, tái tạo lại vùng da bị sẹo, giúp làn da sau điều trị trở nên sáng mịn tự nhiên.
Thẩm mỹ viện Kangnam hiện nay được đánh giá là địa chỉ trị sẹo hiệu quả an toàn nhất hiện nay. TMV ứng dụng các kỹ thuật trị sẹo hiện đại nhất. Giúp khách hàng điều trị mọi loại sẹo với công nghệ tốt nhất.
Để được tìm hiểu và điều trị sẹo an toàn mời bạn đến trực tiếp TMV Kangnam hoặc gọi tới tổng đài 1900 6466 để được tư vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét