Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Điều trị mụn trứng cá nhanh chóng với mướp đắng

Khổ qua (hay còn gọi là mướp đắng) chúng ta thường dùng để chế biến món ăn, nhưng ngoài công dụng đó khổ qua còn có công dụng làm đẹp rất hiệu quả mà ít người biết đến đặc biệt là điều trị mụn. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ bật mí với các bạn phương pháp điều trị mụn với mướp đắng.

Điều trị mụn hiệu quả với mướp đắng

Điều trị mụn nhanh và hiệu quả nhờ mướp đắng
Điều trị mụn nhanh và hiệu quả nhờ mướp đắng
Khi bị mụn bạn thường sử dụng các loại thuốc bôi mụn hay các loại mỹ phẩm trị mụn chưa hẳn đã mang lại hiệu quả. Các loại hoa quả trong tự nhiên cũng có thể giúp bạn điều trị mụn trứng cá, mụn bọc… trong đó có quả mướp đắng. Mướp đắng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nhằm thúc đẩy quá trình trao đổi chất nên sẽ điều trị mụn hiệu quả và nhanh chóng cho bạn.
Cách làm: Bạn rửa sạch một quả mướp đắng sau đó xay nhuyễn hoặc có thể thái thành lát mỏng rồi đắp lên vùng da bị mụn. Mỗi tuần bạn hãy thực hiện 2 lần sẽ thấy kết quả trị mụn vượt trội.

Giảm cân

giam-can-nho-muop-dang
Mướp đắng giúp bạn giảm cân hiệu quả
Theo như nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho biết, trong mướp đắng có chứa thành phần giúp thanh lọc mỡ. Thành phần này có thể ngăn chặn lượng mỡ hấp thụ trong cơ thể nên bạn có thể yên tâm ăn các thức ăn đi kèm với mướp đắng. Không những thế nếu  sử dụng mướp đắng theo cách sau còn giúp bạn giảm trọng lượng đáng kể.
Cách làm: Mướp đắng cắt thành các lát mỏng rồi cho lên chảo sấy thật khô cho đến khi mướp đắng chuyển thành màu nâu. Bạn hãy cất đi để dùng dần. Mỗi lần dùng, bạn hãy lấy một ít mướp đắng khô để hãm trà và mỗi ngày uống 3-4 ly.

Làm trắng da

Mướp đắng rất lành tính và tốt cho da. Những ai muốn cho một làn da trắng mịn và có thể làm tại nhà thì mướp đắng là sự lựa chọn chính xác.
Cách làm: Bạn hãy lấy một quả mướp đắng tươi đem rửa sạch, bỏ hạt rồi say nhuyễn. Sau đó bạn hãy trộn lẫn với lòng trắng trứng gà rồi thoa lên mặt trong vòng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Mặt nạ mướp đắng này sẽ giúp cho những vùng da sần sùi trên mặt biến mất và trở nên mềm mại, mịn màng. Bạn nên đắp mặt nạ mướp đắng hàng tuần để có một làn da sáng đẹp tự nhiên.
Bạn không cần phải đi đâu xa để làm đẹp vì giờ đây mướp đắng sẽ mang đến cho bạn một làn da đẹp mịn màng, tươi trẻ và không có dấu vết của mụn trứng cá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét